วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week1 เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน

เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน
         ในชีวิตประจำวันของนักเรียน นอกจากการเรียนหนังสือแล้วยังมีสิ่งหนึ่งที่จำเป็นสำหรับนักเรียน นั่นคือเทคโนโลยีต่างๆไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ notebook เพื่อช่วยในเราทำงานสะดวกมากขึ้น 

ขอบคุณภาพจาก http://www.it24hrs.com/2013/gartner-analysis-future-trend-2013/

จากเมื่อก่อนมาจนถึงทุกวันนี้เทคโนโลยีมีการพัฒนามากขึ้น และจะมากขึ้นต่อไปในอนาคต ซึ่งเป็นผลดีในการทำงาน แต่หากมองในมุมกลับกันการใช้เทคโนโลยีที่มากเกินความจำเป็น อาจทำให้เราตัดขาดจากโลกภายนอก หรือทำให้เราทำอะไรไม่เป็น เช่น สังคมก้มหน้าคือทุกคนต่างเล่นโทรศัพท์ของตนเอง ไม่สนใจคนรอบข้างทำให้สังคมแคบลง การใช้อินเตอร์เน็ตในการหาข้อมูลแทนการค้นคว้าจากหนังสือ อาจทำให้สะดวกรวดเร็วแต่นอกจากนั้นแล้ว มันยังทำให้เรากลายเป็นคนที่ขี้เกียจ หากเราใช้แต่พอเหมาะอาจนำมาซึ่งผลดีมากกว่าผลเสีย



        อย่างไรก็ตามถึงแม้เทคโนโลยีต่างๆจะมีข้อเสียมากมายยังไง แต่ยังมีข้อดีที่มากกว่าทำให้เรามองข้ามข้อเสียเหล่านั้นไป และใช้เทคโนโลยีโดยไม่คำนึงถึงผลเสียที่ตามมา เราจึงควรคิดและใช้อย่างพอดีให้เกิดประโยชน์สูงสุดและไม่ทำให้เกิดปัญหาด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น